Đang online: 1461

Số lượt truy cập: 2909007

THỜI TIẾT
Độ ẩm :
Gió:
[Đăng ngày: 22/05/2017]

Thưởng thức bia không đơn giản chỉ là vui và uống. Với những người đam mê, thưởng thức bia là cả một trải nghiệm nghệ thuật qua việc nhìn ngắm sắc sánh vàng của mỗi giọt bia và cảm nhận vị đắng của hoa bia đến từ các vùng miền khác nhau.

Đức                                           

Nói đến bia, không thể không nhắc đến nước Đức. Bia được công nhận là thức uống phổ biến nhất của Đức với hàng ngàn chủng loại phong phú. Trung bình hàng năm một người Đức uống gần 130 lít bia, thậm chí ở Bavaria, con số này lên đến 180 lít và có cả một lễ hội bia lớn nhất thế giới mang tên Oktoberfest. Đa số dân Đức thích uống bia có màu sáng, nồng độ cao với hương vị đậm đà của hoa bia và tùy khẩu vị mỗi người có thể chọn từng loại khác nhau. Người Đức thường tụ họp đến quán bia vào cuối tuần để vừa nhâm nhi bia vừa đứng quanh bàn tròn “buôn chuyện” với bạn bè. Một trong những đặc trưng góp phần tạo nên văn hóa bia tại Đức là người ta có thể uống đến say và sau đó vẫy taxi về nhà chứ hiếm khi lái xe trong trạng thái thiếu tỉnh táo.

 
Ảnh minh họa.

Anh

Trái với dân Đức, người dân Anh lại ưa chuộng dòng bia có nồng độ thấp và ít hoa bia với cách phục vụ khá độc đáo. Loại bia này được phục vụ từ các “vòi ni-tơ” sử dụng hỗn hợp ni-tơ/cacbon điô-xít thay vì cacbon điô-xít thông thường nhằm thu được cảm giác kem ở miệng khi thưởng thức. Bia được rót thong thả theo hai công đoạn với một khoảng lặng ở giữa để bia lắng xuống. Đặc biệt hơn cả là các loại bia ale thực (real ale) vốn không được lọc và khử trùng theo phương pháp Pasteur và chỉ được phục vụ bằng các máy bán bia. Thông thường thời gian trữ loại bia này khá ngắn (chỉ từ 3 -5 ngày) nhưng bù lại, quá trình lên men “sống” khiến mỗi ngày bia lại có một hương vị khác biệt mà bất cứ người sành bia nào cũng cảm nhận được.

Việt Nam

Tại Việt Nam, mẻ bia và chai bia đầu tiên do người Việt Nam sản xuất được “ra lò” vào năm 1875. Tháng 10-1985, Nhà máy Bia Sài Gòn lắp đặt hệ thống chiết lon, cho ra đời sản phẩm bia lon đầu tiên ở Việt Nam. Nhãn bia lon đầu tiên này có tên rất dễ nhớ - 333. Bia lon có lợi thế là dễ vận chuyển, thuận tiện và thẩm mỹ hơn khi làm quà tặng, đặc biệt vỏ lon tạo cho người thưởng thức cảm giác mát lạnh ngay từ khâu “khui bia”.

 

Cùng với hương vị đặc trưng luôn được nhiều thế hệ người Việt Nam yêu thích, nhận diện mới mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm hoàn hảo hơn về Bia 333. Nói cách khác, Bia 333 góp phần tôn vinh hình ảnh tinh tế lịch lãm và lan truyền sự tự tin đến người sử dụng, gia tăng cơ hội thành công trong giao tiếp, kinh doanh và duy trì các mối quan hệ xã hội. Nhờ đó, người tiêu dùng hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn Bia 333 để thưởng thức trong những bữa tiệc vui và cả những dịp gặp mặt quan trọng khác. Bia 333 luôn khẳng định được giá trị chất lượng riêng biệt của sản phẩm qua đó cùng đồng hành để bạn tự tin khẳng định phong cách lịch lãm của bản thân.

Với sự hội nhập và phát triển mạnh tại Việt Nam hiện nay, sự tự tin đón đầu xu thế là một trong những yếu tố cần thiết để quyết định thành công. Bia 333 muốn truyền cảm hứng “Bật lịch lãm, sáng tự tin” khuyến khích các bạn nam thể hiện sự tự tin lịch lãm hiện đại không chỉ ở diện mạo bên ngoài mà còn những giá trị tinh tế, lịch lãm rất riêng trong cách suy nghĩ và ứng xử. Bia 333 tự tin là một trong những người bạn đồng hành lý tưởng nhất đối với đàn ông thành đạt.

T.T

CÁC TIN KHÁC
Bạn cần tải Flash Player để xem được clip này.