Đang online: 1253

Số lượt truy cập: 2836333

THỜI TIẾT
Độ ẩm :
Gió:
[Đăng ngày: 09/06/2017]

Qua 7 lần tổ chức, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa đã trở thành một trong những lễ hội đương đại được tổ chức chuyên nghiệp và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Có thể nói, thành công của các kỳ Festival Biển trước đã tạo cú hích để Ban tổ chức Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa 2017 tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa và thu được kết quả khả quan nhất từ trước đến nay.

 

Năm nay Festival Biển Nha Trang Khánh Hòa đánh dấu nhiều sự đổi mới trong các hoạt động và khâu tổ chức. Trong số 50 hoạt động, thì có hơn một nửa sự kiện là do các doanh nghiệp, nhà tài trợ tự bỏ kinh phí tổ chức. Có doanh nghiệp đã đồng hành cùng Festival biển hơn 10 năm, có doanh nghiệp lần đầu tiên đến với sân chơi này. Và điểm chung để thu hút sự tham gia từ các nhà tài trợ này cho lễ hội biển năm nay chính là thương hiệu đã được khẳng định của Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa qua nhiều năm tổ chức.

Ông Bùi Huy Hiệu - Giám đốc Maketting, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, một đơn vị tài trợ tại Festival Biển năm nay cho biết trong nhiều năm qua, Festival Biển đã trở thành dấu ấn với du khách khi đến nha Trang, mỗi năm một chủ đề, mỗi năm một cơ hội cho các doanh nghiệp. Việc tổ chức Festival Biển hàng năm là sự kiện quan trọng đối với các doanh nghiệp và đối với đơn vị du lịch lữ hành. Đơn vị đánh giá cao các kịch bản, kỳ sau hơn kỳ trước. Chủ trương của đơn vị khi thực hiện là thể hiện sự đồng hành ủng hộ tỉnh, hai là xác định đây là cơ hội quảng bá sản phẩm đến du khách.

 

Huy động kinh phí từ các nguồn lực xã hội để tổ chức là một trong những mục tiêu quan trọng mà Ban Tổ chức các kỳ Festival Biển Nha Trang, Khánh Hòa hướng tới. Với Festival Biển năm 2017, công tác xã hội hóa tiếp tục được đẩy mạnh theo hai cách: thu hút tài trợ bằng tiền mặt và xã hội hóa các chương trình, sự kiện. Chính vì vậy, qua 14 năm, dù kinh phí tổ chức Festival Biển tăng lên, song ngân sách chi trả cho lễ hội lại dần giảm xuống. Từ 100% ngân sách của tỉnh trong lần tổ chức đầu tiên vào năm 2003, đến năm 2017, kinh phí của tỉnh dành cho Festival Biển chỉ còn khoảng 30%.

Tại thời điểm này, tổng mức tài trợ cho Festival Biển 2017 mà Ban Tổ chức vận động được là 18 tỷ đồng tiền mặt, chưa kể kinh phí xã hội hóa của các chương trình, hoạt động khác. Đây được xem là mức thu xã hội hóa lớn nhất từ trước đến nay của Festival Biển Nha Trang, Khánh Hòa.

 
Sân khấu khai mạc Festival Biển 2017 đang được hoàn tất tại quảng trường 2/4 Nha Trang.

Ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2017 cho biết thành công của xã hội hóa Festival Biển lần 8 có nhiều nguyên nhân; qua 7 lần tổ chức sự kiện đã thành thương hiệu thu hút sự quan tâm của các cá nhân tổ chức doanh nghiệp cộng tác, họ muốn đồng hành cùng. Xã hội hóa 2 mảng: cơ quan tự bỏ ra kinh phí tự tổ chức chương trình và UBND tỉnh có kế hoạch kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức tài chính trong và ngoài nước tài trợ bằng tiền mặt cho BTC, có cam kết được thực hiện quyền lợi nhà tài trợ 1 cách công khai. Lãnh đạo sở ban ngành gặp các nhà tài trợ để trao đổi bàn bạc. Sự năng động của bộ máy tổ chức đã làm nên công tác xã hội hóa năm nay cao nhất từ trước đến nay.

Có thể nói, thành công của công tác xã hội hóa năm nay không chỉ mang lại lợi ích cho cả hai phía khi tỉnh Khánh Hòa giảm bớt được gánh nặng kinh phí, còn doanh nghiệp có thêm cơ hội để quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Mà hơn hết, đó còn là sự khẳng định thương hiệu khi lễ hội đã vượt qua tầm địa phương để trở thành một lễ hội đương đại được nhân dân và du khách trong và ngoài nước đón nhận. Đây là thành công và cũng là thách thức để Khánh Hòa tiếp tục duy trì tốt chất lượng các hoạt động sự kiện, chọn lọc những chương trình nghệ thuật hấp dẫn hơn để có thể giới thiệu một cách đầy đủ những tinh hoa văn hóa, vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa đến bạn bè, du khách.

Theo ktv.org.vn

CÁC TIN KHÁC
Bạn cần tải Flash Player để xem được clip này.